Bookmark
In bài viết
07/11/2020 10:11
Chiều 5/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Cục Điện ảnh về Đề án "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam".

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh đã báo cáo tiến độ triển khai Đề án "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam". Dự thảo đã nêu rõ sự cần thiết xây dựng Đề án; Cơ sở pháp lý để xây dựng Đề án; Cơ sở thực tiễn để xây dựng Đề án; Mục tiêu của Đề án; Giải pháp thực hiện Đề án…

Theo đó, năm 2016 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trở thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Để thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/9/2018 Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược, trong đó giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia cho ngành điện ảnh. Cục Điện ảnh xác định, điện ảnh là một ngành nghệ thuật sáng tạo, sản xuất ra sản phẩm đặc biệt để phát triển thị trường văn hóa, có lợi thế trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Chiếm lĩnh vị trí trung tâm, trọng yếu để giới thiệu các sản phẩm điện ảnh không hoạt động nào hiệu quả hơn Liên hoan phim, trong đó có Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Qua 21 lần tổ chức Liên hoan phim Việt Nam với những giải thưởng danh giá đã khẳng định giá trị nghệ thuật xuất sắc, nhiều tác phẩm đã đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự các Liên hoan phim quốc tế và quảng bá nghệ thuật điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

Mục tiêu của Đề án nhằm đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực điện ảnh; Thu hút tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và xã hội để tổ chức Liên hoan phim Việt Nam và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh; Quảng bá về du lịch và thu hút các nguồn vốn đầu tư xúc tiến thương mại cho địa phương đăng cai tổ chức Liên hoan, qua đó mang lại nguồn lợi về kinh tế…

Đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực điện ảnh - Ảnh 2.

Một trong những mục tiêu của Đề án là đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực điện ảnh

Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh đề nghị xây dựng một kênh riêng quảng bá, khai thác kho dữ liệu về điện ảnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Cục Điện ảnh tham khảo cách làm của những liên hoan phim nước ngoài đã tạo được tiếng vang, uy tín trên thế giới. Đồng thời Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp với các đơn vị liên quan như Cục Bản quyền tác giả, Viện Phim Việt Nam… để thảo luận, rà soát lại một số nội dung như tên gọi, mốc thời gian tầm nhìn, phạm vi giải thưởng, bố cục nhằm hoàn thiện Đề án.

Về việc xây dựng một kênh riêng quảng bá, khai thác kho dữ liệu về điện ảnh, Thứ trưởng lưu ý Cục Điện ảnh phải thực hiện bài bản, chặt chẽ, có giải pháp kỹ thuật, công nghệ để vừa đảm bảo vấn đề bản quyền, lại vừa thu hút được đông đảo khán giả.

theo Hà Anh 

Bookmark
In bài viết
Xem phản hồi
Gửi phản hồi
Trở về
Mã an toàn mới
Chưa có nhận xét nào...
Bài viết khác