Bookmark
In bài viết
27/11/2017 07:39
“Ấm cúng và chân tình”, đó là cụm từ dùng để miêu tả không khí của buổi gặp gỡ, giao lưu giữa giới báo chí và các nhà làm phim Asean tại khán phòng Trung tâm báo chí chiều ngày 26/11. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của LHPVN lần thứ 20 năm nay, diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Dù vướng phải lịch giao lưu tại các điểm chiếu phim tại Thành phố Đà Nẵng nhưng tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 26/11, đại diện của 6 trên tổng số 10 đoàn phim tham dự Giải thưởng Phim Asean cũng đã có mặt để chia sẻ những câu chuyện của mình. Đó là những lời chân tình về tác phẩm, những câu chuyện về điện ảnh quốc gia mình hay đơn giản, là cảm nhận của bản thân khi lần đầu tiên tới với Liên hoan phim Việt Nam. Ngoài nước chủ nhà, hầu hết 5 đoàn phim nước bạn đều lần đầu tiên đến với Việt Nam và đều có chung cảm nhận tuyệt vời dành cho thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, mến khách.

 

 

                                     Toàn cảnh buổi gặp gỡ giao lưu ấm cúng giữa các nahf làm phim ASEAN và báo chí chiều ngày 26-11

 

Đạo diễn U-Wei Haji Saari đến từ Malaysia với bộ phim Trôi dạt chia sẻ câu chuyện của mình đầu tiên. Ngoài những câu chuyện về bản thân, về những khó khăn tài chính, phục trang khi thực hiện bộ phim Trôi dạt, ông cũng mang tới cho những người quan tâm tới điện ảnh cái nhìn bao quát về xu hướng sáng tác của đất nước Malaysia, đặc biệt là thể loại phim kinh dị. Theo ông, phim kinh dị của Malaysia vẫn chưa có phim nào nổi trội, phần lớn vẫn tập trung vào những câu chuyện trả thù, chẳng hạn một cô gái bị giết chết thì hồn ma sẽ tìm cách báo thù như thế nào.

 

Đạo diễn U-Wei Haji Saari đến từ Malaysia chia sẻ câu chuyện về bộ phim của mình

 

Nữ diễn viên Paing Phyoe Thu của Myanmar, đại diện đoàn làm phim Thiên thần của Eden,  ngoài chia sẻ về cảm xúc khi lần đầu tiên tham dự một Liên hoan phim ngoài quốc gia của mình, cô cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ với báo chí về niềm đam mê diễn xuất của bản thân. Như bản thân tiết lộ, Paing Phyoe Thu vốn trưởng thành từ một diễn viên nhí, đóng phim từ năm 8 tuổi. Dù sau đó theo học ngành Y nhưng vì quá yêu nghệ thuật nên cô đã quay trở lại đóng phim. Bởi vậy khi tham gia vào phim Thiên thần của Eden cô dường như không gặp phải bất cứ khó khăn nào về diễn xuất. Điều ấn tượng nhất khiến cô nhận lời vào bộ phim này chính là hai yếu tố kịch bản và đạo diễn (đạo diễn Mee Pawr là một trong hai đạo diễn nổi tiếng của Myanmar). Cô cũng chia sẻ thêm, ở đất nước Myanmar, các diễn viên nam có nhiều cơ hội hơn các nữ diễn viên. Ngoài ra, kinh phí làm phim ở Myanmar thường khá thấp, trung bình chỉ 100.000 USD/phim.

 

 

Nữ diễn viên đến từ Thái Lan - Suvan Atchara

 

Trong khi đó, dù còn khá trẻ nhưng nữ diễn viên đến từ Thái Lan - Suvan Atchara của phim Vào lúc trời tối lại tiết lộ, đây là lần thứ ba cô có cơ hội cùng bộ phim đến với một Liên hoan phim ngoài đất nước Thái Lan của mình. Dù mới chỉ tham gia đóng phim được 2 năm nhưng Vào lúc trời tối lại giúp cô được xuất hiện ở nhiều LHPQT cũng như nhận được nhiều giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau.

 

 

Nữ diễn viên Paing Phyoe Thu của Myanmar tại buổi gặp gỡ báo chí

 

Sirivongsa Phoumsana (nghệ danh Jear Pacific), đạo diễn của bộ phim Thiên Nga mang Rùa đến từ đất nước Lào lại tiết lộ, ngoài cương vị đạo diễn, anh còn tham gia vào việc sản xuất phim, viết kịch bản, đóng phim và thậm chí, còn làm cả ca sĩ. Ngoài chia sẻ về tình hình sản xuất phim của quốc gia mình, có mặt tại LHPVN lần thứ 20, anh còn đang tìm kiếm cơ hội sản xuất cho bộ phim mà mình viết kịch bản, kể một câu chuyện tình xuyên quốc gia giữa hai nước Việt – Lào.

 

 

Đạo diễn Sirivongsa Phoumsana của Lào tiết lộ anh đang tìm kiếm cơ hội làm phim tại LHPVN lần thứ 20

 

Nhà quay phim Hort Chhai Hong của phim Nỗi lòng người mẹ (Campuchia) cũng mang tới câu chuyện làm phim của quốc gia mình. Theo lời anh chia sẻ, dù điện ảnh Campuchia còn chưa phát triển mạnh nhưng đã cho thấy nhiều tín hiệu tiềm năng để các nhà làm phim trong nước theo đuổi. Hiện, chất lượng phim Campuchia đang được cải thiện nhiều so với trước đây, khán giả tới rạp ủng hộ phim nội cũng tăng mạnh dù số lượng phòng chiếu còn hạn chế, chỉ khoảng 6 rạp phim với tổng số 30 phòng chiếu trên cả nước.

 

Nhà quay phim Hort Chhai Hong của phim Nỗi lòng người mẹ

 

Đại diện nước chủ nhà, diễn viên Oanh Kiều trong phim Dạ cổ hoài lang là người xuất hiện cuối cùng tại buổi giao lưu với tà áo dài truyền thống. Năm nay, Oanh Kiều có hai phim tham gia tranh giải tại LHPVN. Ngoài Dạ cổ hoài lang ở hạng mục Giải thưởng Phim Asean, cô còn có một vai trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn ở hạng mục Phim Truyện dự thi. Oanh Kiều chia sẻ, mỗi nhân vật trong phim đều có một số phận riêng và ở vai diễn nào Oanh Kiều cũng đều cố gắng diễn xuất hết mình. Hầu hết từ trước đến nay, các vai diễn của Oanh Kiều đều đậm chất người con gái Nam Bộ hay kiểu phụ nữ gia đình đằm thắm nhưng theo bật mí của Oanh Kiều, cuối năm nay, cô sẽ có một vai diễn khác chất hoàn toàn trong bộ phim truyền hình Tết có tên Dâu Tây đón Tết. Hy vọng qua vai diễn mới này, các đạo diễn sẽ tin tưởng giao cho Oanh Kiều những vai diễn với nhiều màu sắc hơn.

 

Đại diện nước chủ nhà, diễn viên Oanh Kiều trong phim Dạ cổ hoài lang là người xuất hiện cuối cùng tại buổi giao lưu với tà áo dài truyền thống

 

Sau buổi giao lưu với báo chí chiều ngày 26/11, các nhà làm phim Asean sẽ tiếp tục tham dự vào nhiều sự kiện khác tại LHPVN lần thứ 20. Giải thưởng Phim Asean cũng sẽ được công bố trong khuôn khổ Lễ bế mạc và trao giải thưởng LHPVN vào tối ngày 28/11, trực tiếp trên VTV1 vào lúc 20h00.

 

Box: Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Phim Asean được tổ chức, nằm trong khuôn khổ LHPVN lần thứ 20, nhân kỷ niệm 50 năm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Asean). Trong lần đăng cai này, ngoài nước chủ nhà Việt Nam còn có 9 bộ phim đến từ 9 quốc gia Đông Nam Á gồm Brunei, Campuchia, Indnesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan. Với chủ đề Điện ảnh kết nối cộng đồng Asean, các bộ phim đã phản ánh sự đa dạng trong văn hóa của các nước trong khối Asean.

Kim Anh

Bookmark
In bài viết
Xem phản hồi
Gửi phản hồi
Trở về
Mã an toàn mới
Chưa có nhận xét nào...
Bài viết khác